วันเสาร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

(Anime EP.2) Bakemonogatari 3 (END)

สวัสดีนะคร้าบบบบ

   ผมจะมาต่อกับเรื่อง bakemonogatari นะครับ ผมก็จะเล่ารายละเอียดบางส่วนของเรื่องนี้ไปเรื่อยเปื่อยละกันนะครับ^ ^ เริ่มจากความรู้สึกกับตัวละครสาวๆในเรื่องนี้ก่อนละกัน
ฮิตากิ-ส่วนตัวผมไม่ค่อยชอบเธอเท่าไรตรงที่เธอเอาพระเอกเป็นแฟนเลย-3- ถึงพระเอกจะยอมก็เถอะ555 มันทำให้มันไม่ค่อยฮาเร็มซะเลย
มาโยย-ผมชอบเธอที่สุดในเรื่องเลย(ผมป่าวโลลินะ) เพราะ เธอปล่อยมุขเยอะดีเวลาเจอกับอารารากิ แถมยังมีฉากน่ารักๆให้เห็นเยอะอีกต่างหาก
สุรุกะ-ผมก็รู้สึกเฉยๆกับเธอตอนแรกนะ แต่พอผ่านไปซักตอนสองตอนเท่านั้นแหละ รู้สึกเลยว่าเธอตลกมาก และชอบปล่อยมุขที่คาดไม่ถึงกับพระเอกตลอด
นาเดโกะ-ผมมาดูเรื่องนี้ก็เพราะเธอเลยตอนแรกรู้สึกน่ารัก เพลงประจำตัวก็ใสๆ แต่รู้สึดว่ายังไม่ใช่แบบที่ตัวเองชอบในหลายๆส่วน
ซึบาสะ-เป็นตัวละครที่ดีมากในความคิดผม ดูเป็นคนดี ฉลาด และพึ่งพาได้ทุกเรื่อง หน้าตาก็ใช้ได้ไม่ได้ถึงกับไม่ชอบ
ปล.ส่วนนี้ไม่มีความเกี่ยวข้องกับเรื่องแม้แต่น้อย ผมเขียนจากความรู้สึกล้วนๆ (เชื่อถือไม่ได้)
   จริงๆแล้วในเรื่อง bakemonogatari เนี่ยมันมี 12 จาก 15 ตอน ในตอนของ Tsubasa cat มันดันกล่าวถึงเรื่องของความรู้สึกของอารารากิที่มีต่อซึบาสะซะเยอะและช่วงกลางเรื่องก็เป็นช่วงที่อารารากิยิงมุขกับนาเดโกะ แถมตอนจบดันกลายเป็นอารารากิออกเดตกับฮิตากิ โดยการดูดาวซะงั้น (ชื่อแมวซึบาสะได้ไงเนี่ย)ดังนั้นจึงมีOVAอีก 3 ตอนมาเพื่อสรุปให้กับตอนของ Tsubasa cat และเป็นจบเรื่องนี้
    ถ้าพูดถึงการดำเนินผมเห็นมีคนชอบก็ชอบแบบสุดๆแต่ถ้าเกลียดนี่คือเกลียดกันแบบสุดติ่ง เหตุก็คงมาจากไอ้การเปลี่ยนฉากโครตเวอร์กับsharftนั่นเอง มันเปลี่ยนเร็วๆเวอร์ แถมบางช่วงของเรื่องยังไม่มีการให้เสียงพากษ์ หากแต่เพียงใส่แค่คำพูดเท่านั้น เช่น ฉากที่อารารากิคุยโทรศัพท์กับซึบาสะ เป็นต้น อีกทั้งเรื่องนี้ไม่มีสิ่งที่เรียกว่า"ตัวประกอบ"เลยซักคน ถ้ามีก็ดันเป็นพวกสิ่งของ สัญลักษณ์แทน แต่บางคนใช้คนจริงๆแต่หันหลังให้ตลอด เช่น พ่อของฮิตากิ เป็นต้น (ในจุดๆนี้จะเหมือนMekakucity actorsเพราะผู้ผลิตคนเดียวกัน แต่Mekakucity actors จะมีการเคลื่อนแวบไปมาน้อยกว่า)
    ถ้าพูดถึงความนิยมของตัวละครที่ได้รับเยอะที่สุดในภาคนี้ก็คงจะเป็น เซนโกคุ นาเดโกะละมั้ง?เพราะเพลงเปิดสบายๆ กับความน่ารักของตัวละครได้ใจคนดูไปค่อนข้างเยอะ(แต่ผมชอบมาโยยมากกว่า 555) อีกทั้งผมว่าเรื่องนี้ยังได้รับความสวนใจจากช็อตเโ็ตของเรื่องหลายๆส่วน เช่น
-ฉากเปิดกระโปรงของซึบาสะ
-ฉากที่ฮิตากิเอาที่เย็บกระดาษมาขู่อารารากิ กับ คำพูด "มาฆ่ากันเถอะ"
-ฉากที่มาโยยโดนอารารากิทำร้ายแล้วอารารากิก็ยืนหัวเราะอย่างมีความสุข
-ฉากที่นาเดโกะใส่บลูมเมอร์กับชุดว่ายน้ำโรงเรียน
-ฉากที่สุรุกะอัดอารารากิจนสะบักสะบอม  เป็นต้น
  
     โอเคละครับผมจะมาแจกเพลงในBakemonogatariกันนะครับ^ ^
OP 1Staple Stable/Chiwa Saitou  (Senjougahara Hitagi's Theme)
OP 2Kaerimichi/Emiri Kato   (Hachikuji Mayoi's Theme)
OP 3Ambivalent World/Miyuki Sawashiro (Suruga Kambaru's Theme)
OP 4Renai Circulation/Kana Hanazawa  (Sengoku Nadeko's Theme)
OP 5Sugar Sweet Nightmare/Yui Hoire (Hanekawa Tsubasa's Theme)
ED   Kimi no Shiranai Monogatari/Supercell  
 วันนี้ผมก็ขอลาไปแต่เพียงเท่านี้คราวหน้าจะเป็นอะไรก็กันติดตามกันนะคร้าบบบบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น