วันเสาร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

(Anime EP.2) Bakemonogatari 2

สวัสดีนะครับ

     วันนี้ผมจะบอกเกี่ยวกับข้อมูลตัวละครในเรื่องของ bakemonogatari นั่นเอง ซึ่งอย่างที่บอกไปในตอนแรกการ์ตูนเรื่องนี้จะมีตอนหลักๆทั้งหมด 5 ตอนและแต่ละตอนจะมีสาวๆให้พระเอกของเราเนี่ยแก้ปัญหาให้ซึ่งปัญหามันไม่ธรรมดาซะด้วย มันมาพร้อมพวกภูตผีปิศาจตลอด และเราจะเริ่มที่พระเอกของเราเลยนะครับ
1.Araragi Koyomi (อารารากิ โคโยมิ)
     อารารากิ โคโยมิเป็นนักเรียนปีสามที่หัวทึบ มีแค่วิชาคณิตศาสตร์ที่คะแนนออกมาดี เป็นคนเอ้อระเหย อ่อนโยนและใจดี เมื่อจะช่วยใครต้องช่วยให้ถึงที่สุด ทำให้เป็นที่เนื้อหอมในหมู่สาวๆโดยไม่รู้ตัว ในช่วงปิดเทอมหน้าร้อนเขาถูกแวมไพรทำร้ายเข้าจนทำให้เข้าต้องไปเป็นแวมไพร แม้จะถูกช่วยโดยชายแก่ลึกลับคนหนึ่ง แต่ร่างกายของเขาก็ยังไม่กลับมาเป็นปกติ ยังมีสภาพกึ่งอมตะคือแผลสมานเร็วมาก แม้จะโดนทำร้ายหนักแค่ไหนก็แค่รู้สึกเจ็บเท่านั้น
2.Oshino Shinobu (โอชิโนะ ชิโนบุ)
    แวมไพรสาวน้อยที่อาศัยอยู่ในซากอาคารร้าง มีนิสัยเงียบๆ ไม่ค่อยพูดจา มองอารารากิเป็นลูกน้อง แม้ภายนอกจะเหมือนเด็กอายุ 8 ขวบแต่จริงๆเธอเป็นแวมไพรสาวสวยอายุ 500 ปีแล้ว แต่เพราะเธอต้องมาปกป้องอารารากิจพลังหมดและอ่อนแอ ทำให้อารารากิรู้สึกผิดและเธอเป็นเจ้าชีวิตของเขา ภายหลังเธอได้หนีไป หลังจากตามกลับมาได้ เธอก็มองอารารากิเป็นเจ้านายและกลายเป็นคนที่พูดจ้อได้ไม่หยุดหากเธอพูดเมื่อไร ชอบกินโดนัทมากๆ
เราจะมาต่อกันที่สาวๆในเรื่องนี้เลยนะครับ
3.Senjougahara Hitagi (เซนโจวกาฮาระ ฮิตากิ)
    ตัวละครหลักจาก Hitagi Crab(ปูฮิตากิ) เป็นคนฉลาดและเก่งกีฬาเป็นอย่างมาก แต่เธอกลับซึมเศร้าและเก็บตัว หลายคนบอกว่าเหตุเพราะเธอเต็มโรคมากมาย ฮิตากิและอารารากิไม่เคยรู้จักกันมาก่อนจนเมื่อวันหนึ่งฮิตากิได้เผลอตกจากที่สูงและอารารากิได้เข้ามารับเอาไว้และทราบว่าตัวของอฺตากินั้นไร้ซึ่งน้ำหนัก ฮิตากิได้อาที่เย็บกระดาษมาขู่พร้อมเล่าว่าเธอพบกับเทพปูและถูกดูดน้ำหนักไป ทำให้อารารากิเข้ามาช่วยเหลือเธอ หลังจากจบเรื่องแล้วเธอก็กลับมาเป็นแบบเดิมอีกครั้งและประกาศว่าตนเองรักอารารากิและมักจะทำให้อารารากิเหนื่อยใจกับเธอทุกรอบ อีกทั้งฮิตากิยังเป็นคนที่พกเครื่องเขียนทุกอย่างติดตัวไว้เสมอและมักเป็นเครื่องเขียนอันตรายซะด้วย
4.Hachikuji Mayoi (ฮาจิคุจิ มาโยย)
    ตัวละครหลักจาก Mayoi Snail(หอยทากมาโยย) โดยมาโยยมีลักษณะคือเป็นเด็กป.5ที่ไว้ผมแกละ สะพายกระเป๋าเป้ใบใหญ่มากและยังมีนิสัยปากเสียที่เถียงกับอารารากิได้ตลอดเวลาแถมยังจงใจสะกดชื่ออารารากิผิดอีกต่างหาก ได้พบกับอารารากิในวันแม่แห่งชาติของญี่ปุ่น เนื่องจากเธอต้องการไปหาแม่ของเธอ อารารากิจึงช่วยตามหาแต่ตามหาเท่าไรก็ไม่สำเร็จ จนในที่สุดอารารากิก็ทราบว่ามาโยยได้ตายไปตั้งแต่ 10 ปีที่แล้วในวันแห่งชาติของญี่ปุ่นและโดนคำาปให้ผู้ที่พบเจอไม่สามารถไปยังที่หมายปลายทางได้ และการจะเห็นเธอก็คือคนที่ไม่อยากกลับบ้านเท่านั้น แต่อย่างนั้นอารารากิก็ไม่ยอมแพ้และช่วยมาโยยกลับบ้านได้ แต่ภายหลังมาโยยก็ยังคงมาป่วนอารารากิอยู่เสมอ 
5.Kanbaru Suruga (คัมบารุ สุรุกะ)
  ตัวละครหลักจาก Suruga Monkey (ลิงสุรุกะ) รุ่นของอารารากิที่เป็นถึงกัปตันทีมบาสเก็ตบอลหญิง ที่พาทีมชนะเลิศมาแล้ว แต่เกิดบาดแผลที่ที่แขนซ้ายจนเลิกเล่นบาสเก็ตช่วคราว ตัวของสุรุกะนั้นหลงรักฮิตากิถึงขนาดอยากจะเลสเบี้ยนด้วย นอกจากนี้ยังเป็นโลลิคอนอีกต่างหากอีกทั้งยังใส่กางเกงซารุมาต้าไว้ใต้กระโปรงของเธอด้วย ที่สำคัญเธอยังชอบอ่านนิยายบอยเลิฟแบบสุดๆ อยู่มาวันหนึ่งเธอก็มาตามติดอารารากิแจ ทั้งคู่สนิทกันอย่างรวดเร็วและทราบว่าแขนซ้ายของสุรุกะจริงๆแล้วกลายเป็นแขนลิงทำให้เธอไม่สามารถเล่นบาสเก็ตบอล และในตอนกลางคืนเธอจะเสียสติแล้วไล่ทำร้ายอารารากิ เนื่องจากพรที่ว่าเธอขอพรกับแขนลิงของเธอว่าอยากจะยู๋กับฮิตากิเหมือนเดิมเนื่องจากในอดีตสมัยที่ฮิตากิยังไม่มีน้ำหนักนั้น สุรุกะรู้และอยากจะช่วย แต่ถูกปฎิเสธกลับมา เมื่อเห็นอารารากิที่สนิมสนมกับฮิตากิำให้เธอรู้สึกอิจฉา ภายหลังอารารากิยังได้ทราบอีกด้วยว่าจริงๆแล้วแขนลิงของเธอจริงแล้วเป็นปีศาจชื่อ เรนนี่เดวิล ไม่ใช่เทพลิงอย่างที่เธอคิด หลังจากนั้นอารารากิได้สู้กับเรนนี่เดวิล แต่แพ้ไม่เป็นท่า สุดท้ายฮิตากิได้มาห้ามไว้และขอโทษในสิ่งที่เกิดขึ้น สุรุกะจึงหยุดลงและกลับมาสนิทกับฮิตากิดังเดิม ทั้งยังเป็นเพื่อนกับอารากิอีกด้วย (ชอบพูดเรื่องหื่นๆใส่อารารากิตลอด)
6.Sengoku Nadeko (เซนโกคุ นาเดโกะ)
    ตัวละครหลักจาก Nadeko Snake (งูนาเดโกะ) เป็นเพื่อนสมัยเด็กของน้องสาวคนเล็กของอารารากิ เคยมาเล่นที่บ้านอารารากิบ่อยๆในตอนเด็ก เป็นคนที่ไม่ค่อยมีเพื่อน เมื่ออารารากิมาเป็นเพื่อนด้วย เธอก็ตกหลุมรัก เธอมักเรียกอารารากิวา โคโยมิโอนี่จัง(พี่โคโยมิ) เช่นเดียวกับอารากิที่เรียกเธอว่าเซนจังแม้ปัจจุบันจะเปลี่ยนมาเรียกเซนโกคุแล้ว พบกับอารารากิอีกครั้งบนทางขึ้นศาลงูพร้อมกับสุรุกะ เธออายเมื่อเจอเขาอีกครั้งจนวิ่งหนีไป แต่เมื่อเจออีกรอบเธอได้เหล่าว่าเธอถูกคุณไสยงูเล่นงานจากการที่เธอปฏิเสธรักจากเด็กชายคนหนึ่งทำให้เพื่อนหญิงที่ตกหลุมรักเด็กหนุ่มเห็นดังนั้นจึงสาปเธอจนทำให้เธอมีผิวหนังตั้งแต่ฝ่าเท้าไปจนถึงต้นคอเป็นเกล็ดงู หากมันลามไปถึงใบหน้าเมื่อไรเธอจะตายทันที ทำให้เธอกับสุรุกะช่วยเหลือแม้ปลดปล่อยงูไปได้แต่กลับพบงูอีกตัวเพราะดูเหมือนเด็กชายคนนั้นก็จะสาปเธอเหมือนกัน ทำให้อารารากิต้องปลดปล่อยงูด้วยตัวของตนเอง ภายหลังนาเดโกะกลับมาสนิทกับอารารากิอีกครั้ง ทั้งยังเป็นคนที่เล่นมุขตลกเก่งมากๆ แต่ยังมีปัญหาเรื่องที่เธอให้ความสำคัญกับส่วนที่ผู้หญิงควรป้องกันผิดๆ (เช่น กลัวการจับเส้นผมแต่การจับชายกระโปรงเธอกลับอยู่นิ่งๆไม่มีปฎิกิริยาใดๆ)
7.Hanekawa Tsubasa (ฮาเนคาว่า ซึบาสะ)
   ตัวละครหลักจาก Tsubasa Cat (แมวซึบาสะ) เป็นนักเรียนดีเดนที่เรียนเก่งที่สุด ใจดี ชอบช่วยเหลือผู้อื่น อีกทั้งยังสวย อารารากิกล่าวว่า เธอคือเจ้าแห่งหัวหน้าห้องในหมู่หัวหน้าห้อง อารารากิเคารพเธอจากใจจริง เธอเป็นที่ปรึกษาให้อารารากิตั้งแต่ตอนแรกที่เจอกัน แม้อารารากิจะชมเธอแต่เธอก็มักตอบกลับมาว่า รู้เพียงแต่สิ่งเธอรู้เท่านั้น แต่ภายนอกที่เธอเป็นอย่างนั้น ภายในกลับด้วยความเครียดจากปัญหาครอบครัว ทำให้เกิดวิญญาณแมวขึ้นมาเพื่อขจัดความเครียดของเธอออกไปในช่วงปิดเทอมหน้าร้อน โดยออกอะลาวาดไปทั่ว แม้อารารากิจะช่วยเธอได้จากการให้แวมไพรดูดความเครียดกลับมา แต่ต่อมาเธอกลับโดนวิญญาณแมวเข้าสิงอีกครั้ง แต่คราวนี้เธอไม่อาละวาดแต่กลับบอกอารารากิจะช่วยตามหาชิโนบุที่หนีไปให้และยังบอกอีกว่าหากหาไม่ได้เธอจะบอกความเครียดของเธอให้และนั้นคือเธอตกหลุมรักอารารากิเพียงแค่อารารากิยอมเป็นแฟนกับเธอเท่านั้น แต่กระนั้นอารารากิไม่ยอมและโดนทำร้าย แต่ชิโนบุก็มาช่วยไว้ทัน จากมาโยยที่ไปเจอพอดีที่ร้านโดนัท ทำให้วิญญาณถูกปลดปล่อยและกลับมาเป็นเหมือนเดิมอีกครั้ง
เราจะมาต่อกันในตัวละครสมทบในภาคนี้กันนะครับ
8.Araragi Karen (อารารากิ คาเรน) (ขวา)
   น้องสาวคนโตของอารารากิ เป็นตัวละครหลักจากตอน Karen Bee (ผึ้งคาเรน) ใน Nisemonogatari ซึ่งเราจะไม่กล่าวถึงมากในส่วนนี้ เธอเป็นคนที่ก่อตั้งองค์กร ไฟร์เยอร์ซิสเตอร์ขึ้นมา เป็นคนใจร้อน คินก่อนทำ ชอบแกล้งพี่ชายและรักในความยุติธรรมมาก ในภาคนี้เธอปรากฏในตอนMayoi Snailและในช่วงท้ายตอน
9.Araragi Tsukihi (อารารากิ ซึกิฮิ)
  น้องสาวคนเล็กของอารารากิ เป็นตัวละครหลักจากตอน Tsukihi Pheonix (นกฟีนิกซึกิฮิ) ซึ่งเราจะไม่กล่าวถึงมันมากเช่นกันในส่วนนี้ แม้ภายนอกจะเหมือนคนเรียบร้อยใจเย็น ขี้กลัว แต่จริงนิสัยจริงๆเธอแตกต่างจากภายนอกมาก ทั้งชอบทำร้ายร่างกาย หงุดหงิดง่าย ไม่สำรวมกิริยา เธอมีคำพูดติดปาก(ที่พยายามจะพูด)ว่า "โกรธระดับแพตตินั่ม" ซึ่งหมายความว่าเธอไม่พอใจมันแบบสุดๆ ความจริงแล้วเธอเป็นภูตนกฟีนิกที่มาเกิด ทำให้เธอเป็นอมตะและเกิดใหม่ได้เรื่อยๆ
10.Oshino Meme (โอชิโนะ เมเมะ)
  ชายลึกลับที่ช่วยอารารากิจากแวมไพรไว้ อาษัยในตึกร้างกับชิโนบุ แม้ภายนอกจะเหมือนไอ้หนุ่มหน้ากวนที่ใส่เสื้อฮาวาย แต่จริงๆแล้วอายุเยอะกว่าใบหน้าที่เห็น ถึงอารารากิอยากปฏิเสธแต่ก็ต้องยอมโอชิโนะคือผู้มีพระคุณอย่างสูงตนและสาวๆทุกคนในเรื่อง (ยกเว้นน้องสาวทั้งสองของพระเอก) โอชิโนะมีความรู้ในเรื่องภูติผีปิศาจเป็นอย่างสูงทำให้เขาสามารถช่วยเหลือปัญหาหลายๆอย่าง แต่เขาไม่ได้ทำงานฟรีๆเขาจะต้องได้รับฆ่าตอบแทนทุกครั้ง แต่อารารากิก็สงสัยอยู่เสมอ ทำไมกับสาวๆทุกคนถึงได้คิดราคาถูก(กับนาเดโกะไม่คิดแม้แต่ค่าใช้จ่าย) แต่กับอารารากินี่คิดแพงเวอร์ ภายหลังโอชิโนะได้ออกจากเมืองไปทำให้อารารากิต้องแก้ไขปัญหาของน้องสาวของตนเองด้วยกำลังของตน เป็นจุดเริ่มต้นของ Nisemonogatari (ปกรณัมของเทียม) 
วันนี้ผมก็จะพักไว้ก่อนนะครับ^^แล้วจะมาต่อกันอีกที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น