วันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

(Anime EP.1) Mekakucity actors 1 (Kagerou Project)

สวัสดีนะครับ


      วันนี้ผมจะรีวิวอนิเมะที่จบไปเมื่อ 2014 นี้นั่นเองนะครับ นั่นก็คือ Mekakucity actor นั่นเองนะครับ สำหรับอนิเมะเรื่องนี้ผมว่าเป็นอนิเมะที่ดูไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าที่ควรนะครับ และในตอนที่หนึ่งของเรื่องนี้ดูขัดๆและงงๆบ้างในบางส่วนและยังทำไม่ถึงอารมณ์ที่ต้นฉบับสร้างเอาไว้อีกด้วย แต่ด้วยความที่ผมชอบผลงาน Kagerou Project อยู่ในระดับหนึ่งทำให้พอดูรู้เรื่องจนจบแต่ก็พบว่ามันไม่โอเคเท่าที่ควรเลย ตอนจบผมยังไม่เข้าใจ (อาจให้เราไปคิดว่ามันจะเป็นยังไงต่อไป)
        ในส่วนเนื้อเรื่องของเรื่อง mekakucity actor จะกล่าวถึง คิซาริกิ ชินทาโร่ เด็กอัจฉริยะที่มี IQ 168 แต่กลับเป็นฮิคิโคโมริ ไม่เข้าโรงเรียนตั้งแต่มัธยมปลายและขลุกอยู่กับคอมพิวเตอร์จนขาดมันไม่ได้ วันหนึ่งเขาพบซอฟต์แวร์ลึกลับเป็นเด็กผู้หญิงในโลกไซเบอร์ที่ชื่อ Ene ผลจากการถูกเธอแหย่ ทำให้เขาพลาดจนคอมพิวเตอร์ของเขาพัง จึงต้องออกจากบ้านเพื่อไปซื้อคอมพิวเตอร์ใหม่พร้อม Ene (ย้ายไปอยู่ในมือถือ) แต่เขาก็ได้พบกับกลุ่มผู้ก่อการร้ายที่จับคนในห้างเป็นตัวประกัน เขาและเธอได้ร่วมมือกับกลุ่ม Mekakushi Dan ที่อยู่บริเวณนั้น วางแผนจัดการผู้ก่อการร้าย หลังจากนั้น ทั้งสองก็ได้มาร่วมกลุ่ม

ตัวละคร

1.Kisaragi Shintaro (คิซารากิ ชินทาโร่)   สมาชิก Mekakushi Dan No.7
           เด็กหนุ่มอัจฉริยะ IQ 168 แต่เก็บตัวเป็นนีท จากเหตุการ์ณการตายของเพื่อนสมัยเด็ก เป็นเจ้าของ เอเนะ สาวน้อยที่โผล่มาจากคอมพิวเตอร์ เขามีลักษณะเด่นคือเสื้อสีแดงที่เขาอยู่ตลอดนั้นเอง ที่ใส่มันอยู่ตลอดก็เพราะว่าเพื่อนสมัยเด็กบอกเขาว่ามันเหมาะดี อีกทั้งเขายังเป็นพี่ชายของ Kisaragi Momo   ไอดอลชื่อดังอีกด้วย

2.Ene (เอเนะ)  Enomoto Takene (เอะโนโมโตะ ทาเคเนะ) สมาชิก Mekakushi Dan No.6
            สาวน้อยไร้ตัวตนที่ปรากฏมาบนคอมพิวเตอร์ชินทาโร่ เรียกชินทาโร่ว่า "นายท่าน" ชอบปั่นหัวชินทาโร่เป็นอย่างมาก นอกจากนี้เอเนะยังสามารถแทรกตัวเข้าไปในเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิดหากอุปกรณ์มีการเชื่อมต่อกัน  ในอดีตเอเนะเคยเป็นมนุษย์มาก่อน แต่จากการทดลองที่ผิดพลาดทำให้เธอเสียร่างกายไปและกลายเป็นเอเนะไร้ขาในปัจจุบัน 

3.Kisaragi Momo (คิซารากิ โมโมะ) สมาชิก Mekakushi Dan No.5
            ไอดอลชื่อดังที่ตอนแรกหวังจะเป็นไอดอลเพื่อช่วยเหลือการเงินของครอบครัว แต่กลับได้รับความนิยมจนเธอไม่สามารถกลับไปใช้ชีวิตแบบปกติได้อีกต่อไป ทำให้เธอรู้สึกอยากกลับไปชีวิตแบบปกติอีกครั้งหนึ่ง จนได้ไปพบกับหัวหน้ากลุ่ม Mekakushi Dan และทำให้โมโมะมีกำลังใจในการเป็นไอดอลต่อไป

4.Kido Tsubomi (คิโดะ สึโบมิ) สมาชิก Mekakushi Dan No.1
                หัวหน้ากลุ่มMekakushi Danภายนอกเหมือนผู้ชายเย็นชาแต่จริงๆเป็นผู้หญิงที่อ่อนโยน สุภาพและทำอาหารเก่ง มักโดนคาโนะล้อเลียนอยู๋บ่อยๆ อีกทั้งยังเป็นคนที่ขี้กลัว กลัวทั้งบ้านผีสิง รถไฟเหาะ หรือเกมเลือดสาดต่างๆ เคยโดนเซโตะล้อเลียนว่า"เค้าก็แค่อยากทำตัวเท่นะ"

5.Kozakura Mary (โคซากุระ มารี) สมาชิกMekakushi Dan No.4
                     สาวน้อยผมขาวผู้มีดวงตาสีแดงเก็บซ่อนตัวอยู่ในป่า ตัวจริงของเธอคือลูกครึ่งเมดูซ่า หลังจากที่ถูกช่วยเหลือออกจากป่ามาเข้าร่วมMekakushi Danแล้วเธอก็มาหลบซ่อนอยู่ในฐานลับแทนเพราะเธอเคยออกไปซื้อของและถูกเด็แถวนั้นรังแก เธอยังหารายได้จากการทำดอกไม้ปลอมแต่รายได้นั้นน้อนนิดมาก

6.Kano Shuuya (คาโนะ ชูยะ) สมาชิกMekakushi Dan No.3
                    หนึ่งในสมาชิกMekakushi Danแม้ภายนอกจะดูเหมือนคนไม่ดี มีแววเจ้าชั่วร้ายแต่กับใช้คำแทนตัวเองว่า "ผม" ชอบหยอกล้อคนอื่นอยู่เสมอและยังชอบยิ้มแย้มอยู่ตลอด แม้ว่าสถาณการ์ณจะเลวร้ายแต่ไหนเขาก็ยังคงยิ้มออกมาได้ แต่ในเวลาเดือดร้อนเขาก็เป็นคนที่พึ่งพาได้เสมอ

7.Seto Kousuke (เซโตะ โคสุเกะ)  สมาชิกMekakushi Dan No.2
                     สมาชิกMekakushi Danที่เป็นคนพามารีออกมาจากป่าสู่โลกภายนอก เซโตะมักมีติดนิสัยเดินเหม่อลอยไปเรื่อย อีกทำงานไบท์ร้านดอกไม้ ส่งหนังสือพิมพ์และดูแลการจราจร อีกทั้งในตอนเด็กเซโตะยังเป็นเด็กที่มีปัญหาในการสื่อสารกับผู้อื่นอีกด้วย แต่หลังจากรักษาหายแล้วก็เข้าป่าเพื่อไปตามหามารีทันที

8.Konoha (โคโนฮะ) Kokonose Haruka (โคโคะโนะเซะ ฮารุกะ) สมาชิกMekakushi Dan No.9
                        เด็กหนุ่มปริศนาที่ไร้ซึ่งความทรงจำ ถูกส่งมาที่บ้านพี่สาวฮิโยริในฐานะลูกบุญธรรม โคโนฮะมีพลังกายที่เหนือกว่าคนปกติถึงหลายเท่า อีกทั้งเขายังเป็นคนที่กุมกุญแจสำคัญในการไขเรื่องราวของเรื่องนี้ด้วย ในอดีตโคโนฮะเคยเป็นมนุษย์แต่ถูกทำการทดลองเช่นเดียวกันกับเอเนะ

9.Amamiya Hibiya (อะมะมิยะ ฮิบิยะ)   สมาชิกMekakushi Dan No.8
                         เด็กหนุ่มที่หลงเข้าไปติดในโลกที่วนเวียนในการตายของเพื่อนของเขา "ฮิโยริ"และเขาเป็นคนที่รอดออกมาได้ หลังจากนั้นก็ได้รับการช่วยเหลือจากกลุ่มMekakushi Dan มีความเป็นผู้ใหญ่แต่ค่อนข้างแก่แดด ชอบเถียงกับโมโมะเป็นประจำ

10.Tateyama Ayano (ทาเทะยามะ อายาโนะ)
  
                   เพื่อนสมัยเด็กของชินทาโร่มักใส่ผ้าพันคอสีแดงเสมอ เป็นคนก่อตั้งกลุ่มMekakushi Danและเป็นพี่สาวของคิโดะ คาโนะและเซโตะอีกด้วย เธอได้ทำการฆ่าตัวตายอย่างปริศนา

สำหรับผมก็ขอลาเพียงเท่ากันเท่านี้นะครับ สวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น