วันพุธที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

(Anime EP.2) Bakemonogatari 1

สวัสดีทุกคนนะครับ


     หลังจากห่างหายไปนาน วันนี้ผมจะมาแนะนำอนิเมะเรื่องหนึ่งนะครับ ซึ่งมันดังมากๆเลย นั่นก็คือ Bakemonogatari ปกรณัมของเหล่าภูตนั่นเองนะครับ ตอนแรกที่ผมรู้จักการ์ตูนก็คงตอนที่ผมไปดูแชแนลแคสเกมหนึ่งเขาเอาเพลงๆหนึ่งมาล้อเลียน ซึ่งผมจะไปก็ขอกล่าวความรู้สึกที่มีต่อเพลงมาก แต่ผมก็สะกิดถึงทำนองของเพลงนี้ มันรู้สึกเพราะมากกกก จนผมต้องไปตามหาเพลงต้นฉบับมาฟังแล้วผมก็รีบตามหาการ์ตูนจนมาเจอกับเรื่องนี้ ซึ่งดูก็ใช้ได้!! ซึ่งตอนนั้นมันยังมีแค่สองภาคแต่ผมกับมาอีกทีก็รู้สึกว่าจะมีหลายภาคแล้ว-.-
     ก็สำหรับการ์ตูน Bakemonogatari นั้นเป็นการ์ตูนแนวฮาเร็ม คอมมาดี้ ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับ อารารากิ โคโยมิ ที่ถูกแวมไพรกัดจนกลายเป็นอมนุษย์ หลังถูก โอชิโนะ เมเมะช่วยแล้ว เขาก็ยังต้องพัวพันสาวๆมากมายที่มากับสิ่งแปลกประหลาดจนทำให้ชีวิตเขาไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

ตอนหลักๆ

    เรื่องนี้มีทั้ง 15 ตอน แบ่งเนื้อเรื่องออกเป็น 5 ส่วน ได้แก่
1.Hitagi Crab (ปูฮิตากิ)
2.Mayoi Snail (หอยทากมาโยย)
3.Suruga Monkey (ลิงสุรุกะ)
4.Nadeko Snake (งูนาเดโกะ)
5.Tsubasa Cat (แมวซึบาสะ)

การดำเนินเรื่อง

     การดำเนินเรื่องค่อนข้างยืดเยื้อ และมักจะเต็มไปด้วยบทพูดมากมาย เรื่องนี้จะเน้นไปที่พระเอกที่ตบมุขกับสาวๆแต่ละคนซะมากกว่า ส่วนการเปลี่ยนฉากค่อนข้างเร็ว อ่านไม่ทัน (บางส่วนผมไปหาอ่านในไลท์โนเวลแล้วก็พบว่า อ้อ!!เราอ่านส่วนนี้ไม่ทันนี่เอง) ส่วนมุขในเรื่องก็ค่อนข้างตลกใช้ได้แม้บางมุขจะต้องใช้ความเข้าใจนานหน่อยเพราะมันเป็นมุขเฉพาะจากการเล่นคำในภาษาญี่ปุ่น

สำหรับวันนี้ผมจะพักไว้เท่านี้ก่อนไว้คราวหน้าผมจะมาแนะนำตัวละครหลักๆในเรื่องนี้ให้ดูนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น